ขาซิ่งไม่ควรพลาด TCR Thailand มาตรฐานใหม่แห่งวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย

TCR เป็นรายการแข่งขันรถยนต์ระดับนานาชาติที่พัฒนามาจากการแข่ง WTCC (World Touring Car Championship) ที่ดำเนินการแข่งขันอย่างเป็นทางการมาเป็นปีที่ 2 แล้ว ด้วยกติกาสากลที่ใช้ร่วมกันทั่วโลก ยังรวมถึงสมรรถนะที่โดดเด่นของรถแข่ง TCR ที่ถูกผลิตด้วยมาตรฐานเดียวกัน ทำให้การแข่งขัน TCR ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว และกระจายการแข่งขันไปยังทั่วโลก

160615_145_ขาซิ่งไม่ควรพลาด TCR Thailand มาตรฐานใหม่แห่งวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย_pic1

และประเทศไทยเราเป็นหนึ่งในประเทศที่ได้รับลิขสิทธิ์การแข่งขันอย่างเต็มรูปแบบ ภายใต้ชื่อการแข่งขันว่า TCR Thailand เป็นประเทศเดียวในอาเซียนที่สามารถจัดการแข่งขันภายในประเทศอย่างอิสระ บอกเลยว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่ง

        ในปี 2016 เป็นปีแรกสำหรับการแข่งขัน TCR Thailand ซึ่งเป็นการสร้างสีสันให้กับกีฬามอเตอร์สปอร์ตในประเทศไทย ถึงแม้ว่าจะเป็นการแข่งขันครั้งแรกของ TCR Thailand แต่กลับได้การตอบรับจากนักแข่งอย่างล้นหลาม โดยสนามแรกของการแข่งขันที่ผ่านมา ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต มีรถแข่งTCR เข้าร่วมทั้งหมด 8 คัน ซึ่งเป็นจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียว และในสนามถัดๆ ไปจำนวนรถแข่ง TCR ก็คงจะเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยๆ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งรายการการแข่งขันที่น่าจับตามองทีเดียว

151218_dyno_line_v2
151126_dyno_banner_v3

รถแข่ง TCR เป็นรถแข่งที่ถูกประกอบอย่างเสร็จสมบูรณ์มาตั้งแต่โรงงาน ด้วยภายใต้มาตรฐานเดียวกัน จึงมั่นใจได้ถึงสมรรถนะของเครื่องยนต์ ความปลอดภัยของตัวรถเช่นกัน ดังนั้นการแข่งขัน TCR จึงกลายมาเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของทีมแข่งอิสระ ที่ต้องจำกัดงบประมาณการแข่งขันให้น้อยที่สุด

และด้วยความนี้ รถแข่ง TCR มีสมรรถนะที่ใกล้เคียงกันมากๆ ฉะนั้นทักษะนักแข่งจึงปัจจัยอันดับต้นๆ ที่จะนำมาสู่ชัยชนะ ถือได้ว่าเป็นการพิสูจน์ความสามารถของนักแข่งอย่างแท้จริง

      ด้วยเหตุผลนี้ ทำให้การแข่งขัน TCR กลายมาเป็นการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตที่ได้รับความนิยมอย่างมากที่นักแข่งมืออาชีพและมือสมัครเล่นต่างก็ให้เข้าร่วมอย่างล้นหลาม และจำนวนผู้ติดตามการแข่งขัน TCR เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ส่งผลให้การแข่งขันรถยนต์ TCR กลายมาเป็นมอเตอร์สปอร์ตที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในชั่วโมงนี้

      สำหรับท่านผู้อ่านที่มีใจรักในกีฬามอเตอร์สปอร์ต และสนใจจะเข้าชมการแข่งขัน สามารถสัมผัสประสบการณ์การแข่งขันรถยนต์อันยิ่งใหญ่ในรายการ 2016 Thailand Super Series (สนามที่ 2) ได้ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ในวันที่ 7-10 กรกฎาคม นอกจากนั้นยังสามารถรับชมการถ่ายทอดสดแบบวินาทีต่อวินาทีได้

รู้อย่างนี้แล้วต้องลองมาพิสูจน์กันหน่อย พวกเราทีมงานผู้เชี่ยวชาญ DynoArtPower ยินดีให้คำแนะนำเสมอ แล้วพบกันครับ
151126_dyno_button_web
151126_dyno_button_vdo