สายสัญญาณ และ สายลำโพง สายไฟ 3 แบบ 3 สไตล์ อย่ามองข้าม

.      วันนี้จะพาไปพบกับอีกหนึ่งเรื่องที่มักละเลยหรือไม่ให้ความสำคัญ ก็คือ สายสัญญาณ และ สายลำโพง รวมถึงสายไฟ ซึ่งมีผลต่อชุดเครื่องเสียงที่ติดตั้งอย่างแน่นอน วันนี้จะพาเพื่อนไปดูว่า ทำไมเราต้องให้ความสำคัญกับบรรดา สายสัญญาณ สายลำโพง และสายไฟ เดี๋ยวเราไปดูกันเลย

160615_144_สายสัญญาณ และ สายลำโพง สายไฟ 3 แบบ 3 สไตล์ อย่ามองข้าม_pic1_CR

สายสัญญาณ

.          สำหรับสายสัญญาณ เป็นสิ่งแรกที่ต้องให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก สาเหตุที่เราควรให้ความสำคัญต่อสายสัญญาณ และเลือกใช้สายสัญญาณที่มีคุณภาพสูง เพราะสายสัญญาณคุณภาพสูง จะสามารถนำสัญญาณได้ดีและป้องกันเสียงรบกวนได้ดีด้วย แถมยังส่งผลต่อกำลังของพาวเวอร์แอมป์  หากมีการเลือกใช้สายสัญญาณที่ไม่มีคุณภาพ สิ่งที่ต้องเจอก็คือ เรื่องสัญญาณรบกวน และรายละเอียดของเสียงที่หายไป

สายลำโพง

.          เป็นอีกหนึ่งสายที่ต้องให้ความสำคัญเช่นกัน เพราะสายลำโพงนั้นเป็นสายที่ส่งผลต่อคุณภาพของเสียงที่ออกมา ยกตัวอย่างง่ายๆ หากมีการติดตั้งเครื่องเสียงที่ให้คุณภาพเสียงที่ออกมาดี แต่กลับเลือกใช้สายลำโพงที่มีคุณภาพต่ำ จะทำให้คุณภาพของเสียงขาดหายไป ยังส่งผลถึงกำลังที่ออกมาด้วย

151218_dyno_line_v2
151126_dyno_banner_v3

สายไฟ(สายแบตเตอร์รี่)

ใครหลายคนอาจมองว่าสายไฟนั้นเกี่ยวอะไรกัน หลักๆแล้วจะส่งผลต่อการทำงานของเครื่องเสียงว่าออกมาเต็มประสิทธิภาพมากพอมั้ย  หากเลือกสายไฟเส้นเล็กก็จะทำให้การจ่ายไฟไปสู่เครื่องเสียงได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ ต่างจากสายไฟเส้นใหญ่ที่สามารถส่งกระแสได้ดีกว่า นอกจากนี้สายไฟที่มีคุณภาพดีก็ยังช่วยลดในเรื่องของเสียงรบกวนที่มาจากไดชาร์จได้อีกด้วย ถือว่าเป็นอีกจุดนึง ที่ไม่ควรมองความ

เป็นอย่างไรกันบ้างกับเกร็ดความรู้เรื่อง สายสัญญาณ สายลำโพง และ สายไฟ นั้นที่เหล่านักเล่นเครื่องเสียงหลายคนนั้นมักมองความ ตรงจุดนี้  ซึ่งนี่เป็นอีกจุดนึงที่ทางเราอยากนำเสนอให้เพื่อนๆที่เล่นเครื่องเสียงรถยนต์นั้นได้รู้ ว่านอกจากเครื่องเสียงที่ดี ลำโพงที่ดีแล้ว สายสัญญาณ สายลำโพง และสายไฟนั้น ต้องดีด้วยเช่น เพื่อคุณภาพที่ออกมาดีเต็มประสิทธิภาพของเครื่องเสียง ในครั้งหน้าเราจะนำเกร็ดความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ที่ทำเครื่องเสียงเรื่องอะไร สามารถรอติดตามชมกันได้เลย

ส่วนที่ 3 ระบบนำทางรถยนต์ Direction Systems Support (DSS) ที่จะพาคุณไปยังทุกที่ที่ต้องการ ซึ่งสามารถบันทึกสถานที่โปรดเก็บไว้ นอกจากนี้ยังค้นหาตำแหน่งของรถได้ตลอดเวลา ทั้งหมดนี้ Car Chat ทำขึ้นมาเพื่อมอบความสะดวกสบายและความปลอดภัยในการใช้ชีวิตให้กับคุณ รวมถึงปุ่ม SOS เพื่อขอความช่วยเหลือฉุกเฉิน ที่จะส่งมาถึงเจ้าหน้าที่ Call Center ที่จะคอยช่วยเหลือคุณ 24 ชั่วโมง และส่งข้อความแจ้งเตือนเมื่อสัญญาณกันขโมยในรถของคุณทำงานอีกด้วย

ChatPro สามารถติดตั้งกับรถยนต์ได้แทบทุกรุ่นและทางบริษัท Onelink Tecnology จำกัด ยังมีการรับประกันรถหายและความเสียหายต่อระบบไฟฟ้า มูลค่าสูงสุดถึง 1,000,000 บาท และถ้าท่านใดที่สนใจติดตั้งและสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ เบอร์โทรศัพท์ 02-106-5300 หรือ http://carchat.onelink.co.th/ และ www.onelink.co.th

รู้อย่างนี้แล้วต้องลองมาพิสูจน์กันหน่อย พวกเราทีมงานผู้เชี่ยวชาญ DynoArtPower ยินดีให้คำแนะนำเสมอ แล้วพบกันครับ
151126_dyno_button_web
151126_dyno_button_vdo