อแดปเตอร์ VS สเปเซอร์ มันคืออะไร

Aperture_ring_set_pin_with_spacer_(3965996968)

ทุกส่วนของรถล้วนแล้วมีความสำคัญ ที่จะเป็นตัวขับเคลื่อนได้อย่างสมบูรณ์แบบ ปัจจุบันได้มีการพัฒนาเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าออกมา อำนวยความสะดวกให้เหล่าคนรักรถอย่างมากมาย จนทำให้อะไรๆก็ง่ายขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ อุปกรณ์ที่เราจะมาแนะนำวันนี้ หลายคนอาจจะไม่เคยได้ยินมาก่อน เป็นอะไรนั้นไปดูกัน

หากใครได้ยินคำว่า อแดปเตอร์ คงนึกถึงพวกหัวชาร์จโทรศัพท์เป็นแน่ แต่ที่จริงไม่ใช่อย่างนั้น เพราะเราคุยกันเรื่องรถ ไม่ใช่โทรศัพท์ และวันนี้ เราพาไปรู้จักกับ อแดปเตอร์กับสเปเซอร์กัน ว่ามันคืออะไร        อแดปเตอร์กับสเปเซอร์ เป็นอุปกรณ์ที่ใช้เพิ่มความกว้างของฐานล้อ โดยตัวอแดปเตอร์ จะใส่เพื่อแปลงรูล้อแม็ก เป็นตัวแปลงที่ให้สามารถใส่ล้อแม็กที่มีขนาดรู PCD ไม่เท่ากันได้และยังทำให้ฐานล้อกว้างขึ้นอีกด้วย โดยจะมีความหนาตั้งแต่ 12 มิล- 2 นิ้ว

151218_dyno_line_v2
151126_dyno_banner_v3

ส่วนตัว สเปเซอร์ นั้น จะไม่สามารถแปลงขนาดรู PCD เหมือนกับอแดปเตอร์ได้ โดยตัวสเปเซอร์จะทำหน้าที่ลองให้ฐานล้อกว้างขึ้น โดยจะมีความหนาตั้งแต่ 2 มิลลิเมตร ถึง 12 มิลลิเมตร แต่จะใส่สเปเซอร์ที่มีความหนาเยอะๆได้นั้น ต้องทำการเปลี่ยนน๊อตล้อที่ดุมล้อ เพราะถ้าไม่ทำก็จะนำมาใส่กับล้อแม็กไม่ได้นั่นเอง

สเปเซอร์มักถูกนำมาใช้เป็นแผ่นรอง ใช้น๊อตเดิมยึด แต่ถ้ารองหนาเกิน น๊อตดุมที่จะเปลี่ยนก็ต้องยาวขึ้น แต่ถ้าเป็นอแดปเตอร์ จะมีน๊อตยืดมาเป็นชุดๆ สเปเซอร์จะมีความหนาทั่วไปประมาณ 4-10 มิล ส่วนอแดปเตอร์จะบางสุด 16 มิลโดยประมาณ เพราะถ้าบางกว่านี้ อาจทำให้น๊อตตัวเมียที่ยึดอยู่กับอแดปเตอร์หลุดออกมาได้

นอกจากนี้ การใช้อแดปเตอร์และสเปเซอร์จะทำให้ล้อยื่นออกมาข้างนอกตกถัง ซึ่งอาจจะส่งผลต่อลูกปืนล้อ ทำให้อายุการใช้งานลูกปืนล้อลดลง รวมไปถึงความมั่นคงแข็งแรงของล้องที่ยึดรถด้วย

เมื่อมีล้อที่ดีแล้ว ก็มาต่อกันที่ความเร็ว ความแรง อย่างของแต่งรถซิ่ง ให้รถเร็ว รถแรง แซงจรวด และตั้งอยู่บนพื้นฐานความปลอดภัย ด้วยกล่อง Unichip by DynoArt Power จะเป็นตัวช่วยพิเศษให้กับคุณ อยากรู้ข้อมูลเพิ่มเติมเข้ามาพบกับเราสิครับ พวกเรายินดีให้บริการเสมอ

รู้อย่างนี้แล้วต้องลองมาพิสูจน์กันหน่อย พวกเราทีมงานผู้เชี่ยวชาญ DynoArtPower ยินดีให้คำแนะนำเสมอ แล้วพบกันครับ
151126_dyno_button_web
151126_dyno_button_vdo