โหดจริง 10 สิ่งเพิ่มความแรง ให้เหมือนรถแต่ง ตอน 1

160309_106_โหดจริง 10 สิ่งเพิ่มความแรง ให้เหมือนรถแต่ง ตอน 1_pic1

รถเร็ว รถแรง ในปัจจุบันก็มีให้เราพบเห็นบนท้องอยู่มาก การหาอุปกรณ์เสริมแต่งรถยนต์ ถือเป็นศิลปะในเรื่องของความเร็ว ความแรง ที่จะแสดงความเป็นตัวตนของรถคันนั้นๆออกมา ไม่ว่าจะผู้หญิง หรือผู้ชาย ต่างก็หลงใหลไม่ใช่เล่น วันนี้เราจึงนำสิ่งดีๆมาแนะนำ มีอะไรบ้างไปดูกัน

1.ระบบน้ำมัน

การอัพเกรดให้น้ำมันนั้นสามารถฉีดเข้าสู่ห้องเผาไหม้ได้มากกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นการอัพเกรดหัวฉีด รางหัวฉีด ปั๊มน้ำมันต่างๆ รวมไปถึงการจูนกล่อง ECU ใหม่เพื่อให้ค่าของอากาศและน้ำมันนั้นสมบูรณ์มากที่สุด แน่นอนว่าสิ่งที่คุณไม่ได้มองข้าม จะทำให้รถคุณวิ่งฉลุยเลยล่ะ

2.ท่อไอเสีย

การอัพเกรดท่อไอเสีย จะช่วยให้ไอเสียที่ถูกคายจากการเผาไหม้ ไหลออกนอกรถได้ดียิ่งขึ้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการเปลี่ยนท่อไอเสีย ก็ต้องดูขนาดของเครื่องยนต์ของเรา ดังนั้นจึงควรปรึกษาผู้เชียวชาญ เพื่อประสิทธิภาพที่ดีที่สุด เมื่อการเปลี่ยนท่อไอเสียให้ความไพเราะแล้ว ควรเปลี่ยนท่อไอเสียที่ได้มาตรฐาน และไม่สร้างความรำคาญให้แก่คนรอบข้างด้วย

151218_dyno_line_v2
151126_dyno_banner_v3

3.อัพเกรดระบบกรองอากาศ

โดยหน้าที่ของกรองอากาศ หลักๆ คือ การดักจับฝุ่นละอองเพื่อที่จะให้อากาศที่เข้าสู่ห้องเผาไหม้สะอาดที่สุด ซึ่งการเปลี่ยนเป็นกรองอากาศคุณภาพสูง จะสามารถช่วยดักจับฝุ่นละออกได้ดี และช่วยให้อากาศนั้นไหลเข้าสู่ห้องเผาไหม้ได้สะดวกมากกว่าเดิม และจะส่งผลให้สามารถเพิ่มแรงม้าของเครื่องยนต์ได้อีกด้วย

4.ระบบเบรคยิ่งดีเท่าไร ชีวิตคุณก็ยิ่งปลอดภัยมากเท่านั้น 

ระบบเบรคถือเป็นส่วนสำคัญของรถยนต์ โดยระบบเบรคโรงงานของรถยนต์หลายๆ ยี่ห้อ อาจจะไม่มีประสิทธิภาพมากพอ ที่จะหยุดรถในแบบกระทันหันได้ ซึ่งการเปลี่ยนผ้าเบรคเป็นเกรดที่สูงขึ้น รวมถึงการขยายจานเบรค ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ไม่เลว ในการอัพเกรดระบบเบรคแบบเบื้องต้น

5.เปลี่ยนยางของคุณให้เป็นยางที่สมรรถณะสูงขึ้น

โดยยางติดรถยนต์ที่มาจากโรงงานนั้น ส่วนมากจะเป็นยางที่พอใช้ได้ในระดับหนึ่ง แต่เมื่อเราใช้ความเร็วสูงหรือต้องการใช้ความเร็วในโค้งนั้น ยางเดิมๆ อาจจะไม่สามารถรองรับการใช้งานได้ดีเท่าไรนัก ดังนั้นยางที่มีประสิทธิภาพสูงๆ จะช่วยเพิ่มการยึดเกาะถนนให้มากกว่าเดิม แต่อาจจะต้องแลกกับราคาที่แพงกว่ายางปกติทั่วไป และเสียงรบกวนที่มาจากลวดลายของดอกยางนั่นเอง

รู้อย่างนี้แล้วต้องลองมาพิสูจน์กันหน่อย พวกเราทีมงานผู้เชี่ยวชาญ DynoArtPower ยินดีให้คำแนะนำเสมอ แล้วพบกันครับ
151126_dyno_button_web
151126_dyno_button_vdo