โหดจริง 10 สิ่งเพิ่มความแรง ให้เหมือนรถแต่ง ตอน 2

160309_106_โหดจริง 10 สิ่งเพิ่มความแรง ให้เหมือนรถแต่ง ตอน 1_pic2

พบกับน้ำจิ้มในภาค 1 ไปแล้ว เรามาต่อกันเลยกับ โหดจริง 10 สิ่งเพิ่มความแรง ให้เหมือนรถแต่ง ตอน 2 ที่จะเป็นตัวช่วยทำให้รถของคุณ กลายเป็นรถเร็ว รถแรง ยิ่งขึ้น มีอะไรบ้างไปดู

6.คลัทช์และระบบส่งกำลังต่างๆ 

รถทุกคันจำเป็นต้องมีระบบส่งกำลัง เพื่อที่จะส่งกำลังจากเครื่องยนต์ไปยังสูเพลาขับและล้อตามลำดับ ซึ่งการอัพเกรดระบบคลัทช์ จะช่วยให้รถยนต์สามารถส่งถ่ายแรงม้าทั้งหมดลงสู่พื้นถนนได้มากยิ่งขึ้น แต่ถ้าเป็นรถยนต์ในระดับเกียร์ธรรมดา อาจจะมีข้อเสียตรงที่ว่า ต้องแลกกับคลัทช์ที่แข็งและหนักมากกว่าเดิม และอาจจะทำให้รถออกตัวยาก ลำบากสักหน่อยเท่านั้นเอง

7.โช๊คอัพดี มีชัยไปกว่าครึ่ง 

ในส่วนของโช๊คอัพ ก็เป็นส่วนสำคัญในเรื่องประสิทธิภาพการยึดเกาะถนน ซึ่งในบางครั้งโช๊คอัพเดิมๆ ที่ติดรถมาก อาจจะถูกปรับเซ็ทมาเพื่อการใช้งานแค่ในชีวิตประจำวัน แต่ในช่วงย่านความเร็วสูงๆ หรือการเปลี่ยนเลนอย่างกระทันหันนั้น โช๊คอัพเดิมๆ ก็อาจจะไม่สามารถควบคุมการทรงตัวของรถไว้ได้ ดังนั้นโช๊คอัพแต่งจึงเข้ามามีบทบาทในการช่วยเพิ่มการยึดเกาะ รวมไปถึงสามารถปรับความสูง-ต่ำ เพื่อความสวยงามได้อีกด้วย

151218_dyno_line_v2
151126_dyno_banner_v3

8.อินเตอร์คูลเลอร์และระบบหล่อเย็นต่างๆ

สำหรับอินเตอร์คูลเลอร์ อาจจะใส่ได้เฉพาะในรถที่มีระบบอัดอากาศอย่างเทอร์โบหรือซุปเปอร์ชาร์จ เพียงเท่านั้น โดยเจ้าอินเตอร์คูลเลอร์ จะทำหน้าที่ลดความร้อนสะสมของไอดีที่ถูกปั่นมาจากเทอร์โบ ก่อนจะไหลเข้าสู่ห้องเผาไหม้ เนื่องจากในห้องเผาไหม้มีความร้อนสะสมอยู่พอสมควร การรับอากาศเย็นๆ เข้าไป สามารถช่วยเพิ่มแรงม้าและลดอาการ Heat ของเครื่องยนต์ได้อีกทางหนึ่ง แต่สำหรับรถบ้านปกติทั่วไป อาจจะใส่เป็น Oil Cooler เพื่อลดความร้อนของน้ำมันเครื่อง และช่วยยืดอายุการใช้งานของเครื่องยนต์ให้นานขึ้น

9.ล้อแม็กน้ำหนักเบา ก็เป็นตัวเลือกที่ไม่เลวเลยทีเดียว 

สำหรับล้อแม็ก นอกจากจะเปลี่ยนเพื่อเพิ่มความสวยงามให้กับรถของคุณแล้ว การที่เราใส่ล้อแม็กน้ำหนักเบา จะช่วยลดภาระของเคลื่อนยนต์และช่วงล่างลง ทำให้รถยนต์สามารถวิ่งไปได้โดยใช้พลังงานน้อยลงกว่าเดิม

10.การลดน้ำหนักของตัวรถ

วิธีนี้เป็นวิธีที่ง่ายและเป็นวิธีที่เสียค่าใช้จ่ายน้อยที่สุด หรืออาจจะไม่เสียค่าใช้จ่ายเลย โดยพูดง่ายๆ ก็คือ นำสิ่งของที่ไม่จำเป็นออกจากรถนั่นแหละครับ โดยในรถแข่งอาจจะมีการใช้วัสดุประเภทคาร์บอนไฟเบอร์ หรือเปลี่ยนกระจกเป็นกระจกแบบอะครีลิค แต่สำหรับรถบ้านปกติทั่วไป คุณเพียงนำสัมภาระที่ไม่จำเป็นออก เช่น กระเป๋าเสื้อผ้า รองเท้า เครื่องมือเครื่องใช้ต่างที่ไม่จำเป็นออก เพียงเท่านี้ คุณก็จะสัมผัสได้ว่า รถของคุณนั้น มีอัตราเร่งที่ดีกว่าเดิมไม่น้อยเลยทีเดียว

รู้อย่างนี้แล้วต้องลองมาพิสูจน์กันหน่อย พวกเราทีมงานผู้เชี่ยวชาญ DynoArtPower ยินดีให้คำแนะนำเสมอ แล้วพบกันครับ
151126_dyno_button_web
151126_dyno_button_vdo