10 พฤติกรรมบนท้องถนน ที่ยิ่งเกลียด ยิ่งเจอ ตอน 1

.          ช่วงหลังๆที่ผ่านมา เราต่างเห็นโซเชี่ยลกระหน่ำพฤติกรรมแย่ๆของคนในสังคมมากมาย ทั้งคนใช้รถบนท้องถนน ตำรวจจราจรหรืออะไรก็แล้วแต่ สิ่งที่แย่ที่สุดคือ พฤติกรรมแย่ๆเหล่านั้น ส่งผลแก่ชีวิตแบบไม่คาดฝัน ซึ่งจริงๆ แล้วคนที่มีมารยาทในการขับรถและใช้ถนนนั้นก็ยังพอมีอยู่ เพียงแต่เราไม่ค่อยเห็น เพราะว่ามันหายาก มีแต่คนที่เห็นแก่ตัว ไม่มีน้ำใจ ไม่แคร์ใคร นักเลงเต็มไปหมด

160316_113_10 พฤติกรรมบนท้องถนน ที่ยิ่งเกลียด ยิ่งเจอ ตอน 1_pic1
  1. เลี้ยวหรือเปลี่ยนช่องเลนโดยไม่ให้สัญญานไฟเลี้ยว

.          ไฟเลี้ยวเป็นอุปกรณ์เพื่อเพิ่มความปลอดภัยยามต้องการเลี้ยวหรือเปลี่ยนเลน แต่เดี๋ยวนี้กลับมีผู้ขับขี่จำนวนมากที่เปลี่ยนเลนหรือเลี้ยวโดยไม่เปิดไฟเลี้ยว ซึ่งอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่ายมาก เพราะมักจะทำให้รถคันที่อยู่ในเลนตกใจอยู่บ่อยๆ ถ้าตามหลังกันมาก็เบรคกันจนหัวทิ่มหัวตำเพราะไม่รู้ว่าคุณจะเลี้ยว

  1. ขับรถจี้หลังกระชั้นชิด

.          การขับรถจี้คันหน้าถือเป็นพฤติกรรมที่ก่อความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้ และยังถือว่าเป็นมารยาทที่แย่มากๆ อีกด้วย ทางที่ดีควรเว้นระยะคันหน้าประมาณ 2 วินาที หรืออาจน้อยกว่านั้นขึ้นอยู่กับสภาพจราจร หรือหากต้องการแซง ก็ควรใช้ไฟสูงขอทางแทนดีกว่า ถ้าจี้มากๆ ระวังเบรคไม่ทันซัดตูดกัน

151218_dyno_line_v2
151126_dyno_banner_v3
  1. ขับช้าแช่ขวา

.          พฤติกรรมขับรถแช่ในช่องจราจรด้านขวา ก็เป็นพฤติกรรมที่พบเห็นได้บ่อยขึ้น ไม่ว่าจะด้วยความตั้งใจหรือไม่ตั้งใจของคนขับก็ตาม เนื่องจากกฏหมายกำหนดให้เลนขวามีไว้สำหรับการแซงเท่านั้น ซึ่งการขับรถแช่ขวาจะทำให้ผู้ขับขี่ที่ขับเร็วกว่า ต้องแซงขึ้นไปทางด้านซ้ายแทน ซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตรายได้มากกว่า

  1. เปิดไฟตัดหมอกตลอดเวลา

.         ไฟตัดหมอก เป็นอุปกรณ์เพิ่มความปลอดภัยในสภาวะที่มีหมอกลงจัดหรือฝนตกหนักหรือในสภาวะที่วิสัยทัศน์ในการมองเห็นไม่ดี เพื่อให้รถคันอื่นสามารถเห็นรถของเราได้จากระยะไกล แต่ปัจจุบันกลับมีผู้เปิดใช้ไฟตัดหมอกอย่างพร่ำเพรื่อ แม้ในสภาพอากาศปกติ ซึ่งแสงที่ได้นั้นทำให้รบกวนสายตาผู้ขับขี่คันอื่นเป็นอย่างมาก ยิ่งเมื่อต้องขับตามหลังเป็นเวลานานๆ แล้ว มันทำให้เราซึ่งขับตามหลังแสบตาสุดๆ เพราะไฟตัดหมอกมันแยงตา

.          อย่างไรก็ตามแม้เราจะมีรถแต่งแรง รถเร็ว รถแรง แค่ไหน เรื่องของมารยาทก็ถือเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องใช้ท้องถนนร่วมกัน ฉะนั้นจึงควรมีสติ ไม่ประมาท เพราะปลอดภัยไว้ก่อนดีที่สุด

รู้อย่างนี้แล้วต้องลองมาพิสูจน์กันหน่อย พวกเราทีมงานผู้เชี่ยวชาญ DynoArtPower ยินดีให้คำแนะนำเสมอ แล้วพบกันครับ
151126_dyno_button_web
151126_dyno_button_vdo