รู้หรือไม่ว่า 4 ของเล่นที่น่ามีติดรถ มีอะไรบ้าง?

Dashcams_P1210477

           บางคนอาจคิดไปว่ามันก็แค่ของเล่นมีไว้เพื่อความบันเทิง หาแก่นสารอะไรไม่ได้ ต้องขอบอกว่าไม่ใช่นะ “ของเล่น” ที่จะพูดถึงเป็นของเล่นดีๆ ที่ผู้ขับขี่ทั้งหลายควรมีติดรถยนต์ไว้ในยามฉุกเฉินหรือเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เชื่อมั้ยว่า ของเล่นพวกนี้จะกลับเป็นของมีประโยชน์ในทันที ส่วนจะมีอะไรยังไงบ้างนั้น ทางเรามีมาแนะนำ

1.กล้องติดรถยนต์

           เป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน เพราะมันสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยามที่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันอย่างไม่รู้เนื้อรู้ตัว ไม่ว่าจะทั้งเหตุที่เกิดขึ้นกับตัวเราเอง หรือว่าของผู้อื่น ที่สำคัญถือว่าเป็นหลักฐานชั้นยอด ที่ไม่ต้องมาเถียงกันว่าใครถูกใครผิด

151218_dyno_line_v2
151126_dyno_banner_v3

2.GPS

ในกรณีที่เราต้องไปในสถานที่ที่ไม่คุ้นเคย หรือขับรถในเวลากลางคืนซึ่งมีวิสัยทัศน์ไม่ดีเท่าใดนัก ถือว่าเป็นของเล่นติดรถที่มีประโยชน์มากๆ อีกชิ้น เพราะมันสามารถบอกเส้นทางได้ว่าตำแหน่งนั้นๆ เป็นทางโค้ง หรือทางตรง มีระบบค้นหาสถานที่ใกล้เคียง ยามคุณหลงทาง GPS ก็ช่วยได้ เพราะสัญญาณที่ส่งจากดาวเทียมมีความเสถียร เชื่อถือได้

3.ที่ชาร์จไฟในรถยนต์

อีกหนึ่งอุปกรณ์ยอดฮิตที่หลายคนนิยมซื้อมาติดรถไว้ เพื่อใช้ในยามฉุกเฉิน ไม่ว่าจะเป็น มือถือ ไอแพด โน๊ตบุ๊ค แต่การเสียบชาร์จต้องระมัดระวัง เพราะว่าต้องเสียบกับตัวเครื่องดึงไฟจากรถโดยตรง ดังนั้นจึงควรเลือกที่ชาร์จที่มีคุณภาพ และไม่ควรชาร์จตอนสตาร์ทเครื่อง เพราะกระแสไฟฟ้ากระชากสูง ใครต้องการความสะดวกปลอดภัยแนะนำให้ซื้อตัวแปลงไฟฟ้าจาก 12V เป็น 220V จะช่วยให้อุ่นใจได้มากขึ้น

4.ชุดอุปกรณ์ฉุกเฉิน

เป็นอุปกรณ์จำเป็นที่หลายคนรู้ แต่ก็น้อยคนนักจะหาซื้อมาติดรถ เพราะไม่เห็นความ แต่จริงๆ แล้วอุปกรณ์ฉุกเฉินนั้นมีความสำคัญมาก เพราะในยามคับขันเราสามารถหยิบจับมาใช้ได้ ไม่ว่าจะเป็นไฟฉุกเฉิน ที่มีช่องมีดไว้ตัดเข็มขัดนิรภัย ค้อนเล็กใช้ทุบกระจกเวลาเกิดอุบัติเหตุรถตกน้ำ เป็นต้น

รู้อย่างนี้แล้วต้องลองมาพิสูจน์กันหน่อย พวกเราทีมงานผู้เชี่ยวชาญ DynoArtPower ยินดีให้คำแนะนำเสมอ แล้วพบกันครับ
151126_dyno_button_web
151126_dyno_button_vdo