ของ 6 สิ่ง ที่ควรเอาติดรถไว้เถอะ เผื่อฉุกเฉิน

.      เหตุการไม่คาดฝันเกิดขึ้นได้เสมอ แล้วถ้าเป็นผู้หญิงด้วยล่ะก็คงลำบากไม่ใช่น้อย ส่วนรถเร็ว รถแรง ของสาวกขาซิ่งคงไม่ต้องห่วงอะไร และเราเชื่อว่าหลายคนต้องเคยมีประสบการณ์ฉุกเฉินเกี่ยวกับรถมาก่อนแน่นอน เราจึงอยากจะมาบอกต่อเกี่ยวกับอุปกรณ์ที่จะสามารถช่วยชีวิตคุณในยามคับขันได้ นั่นก็คือ

160316_115_ของ 6 สิ่ง ที่ควรเอาติดรถไว้เถอะ เผื่อฉุกเฉิน_pic1

1. สายพ่วงแบตเตอร์รี่
.         แบตเตอร์รี่เป็นตัวจ่ายไฟที่สำคัญ เมื่อรถที่ขับมีอายุมากขึ้นก็จะปฏิเสธไม่ได้ว่า มันย่อมมีอาการของแบตเตอร์รี่เสื่อม โดยเฉพาะรถที่มีอายุตั้งแต่ 2 ปีขึ้นไป การพกสายพ่วงแบตเตอร์รี่เอาไว้ ต่อพ่วงหากรถคุณเกิดสตาร์ทไม่ติดนั้นก็น่าจะเป็นความคิดที่ไม่เลวเช่นกัน ซึ่งวิธีการใช้ก็เพียงคีบสีแดงเข้าขั้วบวกของรถ แล้วคีบสีดำเข้าแต่ละขั้วลบของรถแล้วรอสักครู่ก่อนจะสตาร์ทรถ

2.ยางและล้อสำรอง
.          เมื่อไรก็ตามที่เดินทางไกล ยางและล้อสำรองจะมีประโยชน์มาก โดยเฉพาะเมื่ออาจจะคาดไม่ถึงว่ายางรถจะแบนหรือแตก ยางสำรองจะช่วยคุณได้มากในการฝ่าฟันปัญหา คุณก็คงต้องหมั่นดูแลยางสำรองนี้ด้วย โดยปกติรถทุกคันจะมีค่าลมยางอะไหล่บอกเสมอและให้คุณตรวจสอบเป็นประจำทุก 3 เดือน เพื่อให้มีสภาพพร้อมใช้งานยามต้องการ

3. ที่ทุบกระจกและตัดเข็ดขัดนิรภัย
.          ปัจจุบันนอกจากอุปกรณ์ที่ช่วยเราได้ในยามรถเสียแล้ว อุปกรณ์ในการช่วยชีวิตก็เป็นเรื่องที่สำคัญเช่นกัน และหนึ่งในหลายสิ่งที่แนะนำให้พกติดรถพราะน่าจะมีโอกาสได้ใช้นั้นคือ ที่ทุบกระจก ซึ่งมักจะมาพร้อมที่ตัดเข็มขัดนิรภัยในตัว
เจ้าเครื่องมือชิ้นนสามารถหาซื้อได้ทั่วไปและจะมีประโยชน์มากในยามที่เราอยู่ในสถานการณ์ฉุกเฉิน เช่น รถตกน้ำ หรือ รถเกิดอุบัติเหตุจนไม่สามารถปลดเข็ดขัดออกจากเบ้าล็อคได้ ซึ่งเจ้าเครื่องมือที่ว่านี้จะช่วยให้หลุดจากสถานการณ์ได้อย่างง่ายดาย

151218_dyno_line_v2
151126_dyno_banner_v3
  1. แม่แรงและเครื่องมือประจำรถ

.          เมื่อมียางอะไหล่แล้วสิ่งที่ขาดไม่ได้ก็คงไม่พ้นเครื่องมือในการทำงาน ซึ่งตามหลักในรถทุกคันจะมีมาให้อยู่แล้ว โดยเครื่องมือที่สำคัญสุดก็คงไม่พ้นบล็อกขันล้อและ ในรถบางรุ่นรวมถึงอุปกรณ์ถอดยางอะไหล่ ซึ่งจำเป้นต้องใช้คู่กับชุดยางอะไหล่ ในการเปลี่ยนล้อ และที่สำคัญคือชุดแม่แรง

  1. ป้ายสัญญาณเตือน

.          ป้ายสัญญาณเตือนหรือที่คนใช้รถบางคนเรียกว่าป้ายสามเหลี่ยม ซึ่งเจ้าป้ายนี้มีประโยชน์มาก ยิ่งในยามกลางคืน เพราะตัวป้ายจะประกอบด้วยชุดทับทิมสะท้อนแสง ช่วยให้รถที่แล่นตามมาเห็นป้ายเพื่อหลบหลีกเรา โดยเฉพาะใครที่ออกต่างจังหวัดบ่อยๆ หาซื้อเอาไว้ก็มีประโยชน์เหมือนกัน  ซึ่งการใช้งานนั้น ให้ตั้งห่างจากจุดที่รถเราอยู่ประมาณ 50-100 เมตร

  1. ไฟฉาย

.          เครื่องมือส่องสว่างเฉพาะกิจควรมีติดรถเอาไว้ด้วยในกรณีที่คุณต้องใช้งานมันในยามค่ำคืน โดยเฉพาะใครที่ชอบทำโน่นนี่ตกประจำ ไฟฉายจะช่วยให้คุณหาของเจอได้ง่ายขึ้น หรือยามรถเสีย คุณยังสามารถใช้มันส่งสัญญาณ ให้ผู้ที่ขับขี่ตามมาจอดรับหรือขอความช่วยเหลือ หรือส่งสัญญาณให้หลีกทางจากจุดที่รถเสียอยู่ก็ได้

รู้อย่างนี้แล้วต้องลองมาพิสูจน์กันหน่อย พวกเราทีมงานผู้เชี่ยวชาญ DynoArtPower ยินดีให้คำแนะนำเสมอ แล้วพบกันครับ
151126_dyno_button_web
151126_dyno_button_vdo