8 ทริคขับรถอย่างไร ให้รีแลกซ์ที่สุดในสามโลก

drive-516376_640

ในเวลานี้อากาศที่ร้อนอบอ้าวไม่เพียงสร้างความหงุดหงิดให้ผู้ใช้รถใช้ถนนเท่านั้น และอาจส่งผลให้รถมีปัญหาได้ เราควรต้องมีวิธีรับมือกับสภาพอากาศอย่างชาญฉลาดและเหมาะสม ไม่เพียงเพิ่มความสะดวกสบายและอุ่นใจเท่านั้น แต่ยังช่วยยกระดับความปลอดภัยในการเดินทางอีกด้วย เรามาดูเคล็ดไม่ลับการรับมือกับสภาพอากาศที่ร้อนมาฝากกัน

1.การขับขี่ทั้งทางใกล้และทางไกลท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนระอุ ตัวรถยิ่งต้องทำงานหนัก ต้องแน่ใจว่าตัวรถมีความสมบูรณ์พร้อม การตรวจเช็คระยะตามกำหนดเพื่อตรวจเช็คเบรก ยาง การระบายความร้อนของเครื่องยนต์ แอร์ ตลอดจนสายพานต่างๆ เพื่อสร้างความมั่นใจว่าทุกส่วนพร้อมใช้งาน

151218_dyno_line_v2
151126_dyno_banner_v3

2.หลีกเลี่ยงการจอดกลางแจ้ง เพราะไม่เพียงทำให้สีรถลดความเงางามเร็วกว่าเท่าที่ควร ยังทำให้ชิ้นส่วนภายในห้องโดยสารเสื่อมเร็วขึ้นกว่าเดิม คุณควรหาที่จอดในร่ม แต่ถ้าหลีกเลี่ยงไม่ได้ ควรใช้แผ่นสะท้อนความร้อนปิดบังคอนโซลหน้า
3.การเปิดกระจกหรือประตูระบายความร้อนก่อนสตาร์ท โดยเฉพาะเมื่อรถจอดอยู่กลางแจ้งจะช่วยให้ห้องโดยสารเย็นเร็วขึ้น เพื่อช่วยระบายความร้อนที่สะสมอยู่ภายในรถออกไปก่อนที่จะเข้าไปนั่งในตัวรถ
4.แสงแดดที่จ้าอาจเป็นอันตรายต่อทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร แม้จะนั่งอยู่ในรถก็ตาม ถ้ามีเด็กโดยสารมาด้วยควรใช้ม่านบังแดดปกป้องผิว และผู้ขับขี่ควรสวมแว่นกันแดดเพื่อปกป้องดวงตาตลอดการเดินทาง
5.ในช่วงหน้าร้อนแสงแดดช่วงเช้าตรู่หรือช่วงค่ำก่อนพระอาทิตย์ตกดินจะกินเวลายาวนานกว่าปกติ แสงแดดจะส่องตรงมาที่กระจกหน้า ถ้ามีคราบฝุ่นติดหนาอาจทำให้ทัศนวิสัยย่ำแย่และก่อให้เกิดอันตรายได้ ควรทำความสะอาดกระจกรอบคันเพื่อทัศนวิสัยชัดเจนให้ใสสะอาดอยู่เสมอ
6.บางครั้งก็มีฝนหรือพายุฤดูร้อนลงมาในช่วงหน้าร้อน โดยเฉพาะในต่างจังหวัด ผู้ขับขี่ต้องระมัดระวัง เพราะพื้นผิวถนนอาจมีคราบสิ่งสกปรกเกาะอยู่มากมาย
7.ไม่ทิ้งเด็กหรือสัตว์เลี้ยงไว้ในรถแม้แต่วินาทีเดียว อุณหภูมิภายในรถที่จอดกลางแจ้งสามารถพุ่งสูงขึ้นภายในเวลาไม่กี่นาที แม้การเปิดกระจกแง้มไว้เล็กน้อยก็ไม่ช่วยอะไรมากนัก เพราะแบบนั้นเลยไม่ควรทิ้งเด็กที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้หรือสัตว์เลี้ยงไว้ในรถแม้แต่วินาทีเดียว
8.สุดท้ายแล้วการขับขี่ท่ามกลางอากาศร้อนให้เย็นสบายทั้งกาย และใจคือความผ่อนคลายและต้องปฏิบัติตามกฎหมายจราจรอย่างเคร่งครัด ก็ช่วยให้คุณควบคุมรถได้อย่างมั่นใจตลอดการเดินทาง

รู้อย่างนี้แล้วต้องลองมาพิสูจน์กันหน่อย พวกเราทีมงานผู้เชี่ยวชาญ DynoArtPower ยินดีให้คำแนะนำเสมอ แล้วพบกันครับ
151126_dyno_button_web
151126_dyno_button_vdo