9 ทริคกำจัดกลิ่นอับในรถยนต์ ได้ผลชัด ทันตาเห็น

.          เรื่องของกลิ่นเหม็นอับภายในรถนั้นสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา จากการทานอาหารบนรถ ความชื้นภายในห้องโดยสาร หรือมาจากระบบแอร์ของรถเรา  และปัจจัยอื่นๆอีกมากมาย วันนี้เราจะพาเพื่อนๆไปชมวิธีการกำจัดกลิ่นเหม็นอับได้ง่ายๆด้วยตัวเอง ซึ่งเป็นวิธีบ้านๆแต่เห็นผลทีเดียวเดี๋ยวเราไปชมกันเลยครับกับเกร็ดความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ในวันนี้

160426_135_9 ทริคกำจัดกลิ่นอับในรถยนต์ ได้ผลชัด ทันตาเห็น_pic1

.          กลิ่นเหม็นอับสามารถเกิดขึ้นได้เนื่องจากสมัยนี้ คนเรานั้นทำกิจกรรมบนรถเยอะอย่างเช่น การทานอาหารบนรถ ซึ่งจะทำให้เกิดกลิ่นเหม็นอับติดภายในห้องโดยสารรถ ในรถบางคันที่ระบบแอร์ไม่เคยได้ทำความสะอาดก็เป็นอีกสาเหตุของกลิ่นหม็นด้วยเช่นกัน วันนี้เรามาดูวิธีง่ายๆในการดับกลิ่นเหม็นอับบนรถกันโดยเริ่มจาก

  • การนำรถไปจอดตากแดด  วิธีนี้ถือว่าเป็นวิธีง่ายเพียงแค่นำรถไปจอดกลางแดดและทำการเปิดประตูหรือเปิดกระจกเพื่อให้อากาศถ่ายเทการทำแบบนี้ถือว่าช่วยเรื่องกำจัดกลิ่นอัพได้เช่นกัน
  • สเปรย์ปรับอากาศ  เพื่อนๆสามารถหาซื้อตามห้างสรรพสินค้ากันได้เลยและสามารถเลือกกลิ่นที่ตัวเองชอบ ซึ่งสเปรย์ปรับอากาศนอกจากจะกำจัดกลิ่นเหม็นอับแล้วยังฆ่าเชื้อโรคได้อีกด้วย
  • การใช้ใบชาจีนแห้ง ใบชาจีนที่นำมาใช้นั้นจะเป็นแบบที่ใช้ชงกิน ส่วนปริมาณในการใช้ก็อยู่ที่ว่ารถของท่านนั้นเหม็นมากหรือน้อย การใช้ก็เพียงแค่นำใบชาห่อใส่ผ้าเพื่อความสวยงามแล้ววางไว้ในรถ
  • น้ำส้มสายชู ถือว่าเป็นอีกสิ่งนึงในการช่วยดับกลิ่นเหม็นอัพให้กับรถยนต์ได้อย่างดี โดยนำน้ำส้มสายชู 2-4 ช้อนโต๊ะ ใส่ถ้วยแล้วนำไปวางไว้ในรถ ประมาณ 1-2 ชั่วโมง ความเปรี้ยวของน้ำส้มสายชูจะช่วยดูดกลิ่นอับให้หายไป
151218_dyno_line_v2
151126_dyno_banner_v3
  • ถ่านหุงข้าว การใช้ถ่านหุงข้าวนั้นๆเพื่อนๆอาจจะเคยเห็นแล้วกับการนำมาดับกลิ่นเหม็นอับในตู้เย็น ซึ่งสามารถนำมาใช้กับรถยนต์ของเราได้เช่นกัน เพียงนำถ่านหุงข้าวมาวางไว้ตามมุมต่างๆของรถ ทิ้งไว้2-3วัน ถ่านหุงข้าวนั้นก็จะดูดกลิ่นเหม็นอับให้ลดลง
  • เบกกิ้งโซดา  การใช้เบกกิ้งโซดา(ผงฟู) 2ช้อนโต๊ะ ใส่ถ้วยว่างไว้ในรถก็จะช่วยในการดูดกลิ่นบุหรี่ให้หายไปได้ เช่นกัน
  • ใช้สมุนไพรหรือดอกไม้ การใช้พวกดอกไม้และสมุนไพร เช่น ใบเตย ใบมะกรูด ดอกมะลิ ใส่ไว้ในรถ กลิ่นของดอกไม้และสมุนไพรก็จะช่วยกลบกลิ่นเหม็นอับได้ เนื่องจากสมุนไพรเหล่านี้จะมีน้ำมันหอมระเหยตามธรรมชาติ และกลิ่นของดอกไม้และสมุนไพรยังช่วยให้ผ่อนคลายได้ดีอีกด้วย
  • แอร์มีกลิ่นเหม็นอับในช่วงเริ่มการใช้งาน สามารถแก้ไขได้โดยช่วงเย็นก่อนจอดรถให้กดปุ่มปิด ACC ในรถเพื่อให้พัดลม เป่าลมเปล่าๆผ่านทางรังผึ้งเพื่อไล่ความชื้น ทำแบบนี้ประมาณ 2-3 นาทีก่อนดับเครื่องยนต์ก็สามารถช่วยได้เช่นกัน
  • การอุดช่องระหว่างห้องเครื่องกับห้องโดยสาร วิธีนี้จะช่วยลดกลิ่นที่มาจากห้องเครื่องได้ ซึ่งกลิ่นเหม็นที่เกิดในห้องโดยสาร อาจจะมาจากกลิ่นน้ำมันภายในห้องเครื่องได้

.          เป็นอย่างกันบ้างกับเกร็ดความรู้เกี่ยวกับการกำจัดกลิ่นเหม็นอับภายในห้องโดยสาร ซึ่งวิธีต่างๆนี้เพื่อนๆสามารถทำได้เองง่ายๆ ที่บ้านได้เลยและเพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวเกี่ยวกับเกร็ดความรู้เรื่องรถยนต์ที่นี่ ได้เสมอ

รู้อย่างนี้แล้วต้องลองมาพิสูจน์กันหน่อย พวกเราทีมงานผู้เชี่ยวชาญ DynoArtPower ยินดีให้คำแนะนำเสมอ แล้วพบกันครับ
151126_dyno_button_web
151126_dyno_button_vdo