Traction Bar ความเท่ห์ ที่คุณอาจไม่เคยรู้ประโยชน์ของมัน

640px-Caterham_Roadsport_building_-_012_-_Steering_(almost),_anti-roll_bar_-_Flickr_-_exfordy

.     นอกจากอุปกรณ์อย่างเจ้ากล่องสมองกล Unichip ที่ช่วยเพิ่มสมรรถนะความเร็ว ความแรง อยู่ภายใต้ฝากระโปรงแล้ว บรรดานักแข่งก็ยังมีอุปกรณ์แต่งเสริมรถอีกมากมาย นอกจากความเร็วแล้ว ความหล่อก็ต้องมาไม่แพ้กัน เหล่าสาวกนักซิ่งล้วนแต่มองหาอุปกรณ์แต่งรถดีๆเพื่อนำมาเป็นส่วนหนึ่งของเพื่อนซี้สี่ล้อของคุณ

หากใครเป็นนักแข่งรถ นักซิ่งรถ หนือแข่งรถประเภท Drag Racing ถือว่าไม่ควรพลาดที่จะมารู้จักกับอุปกรณ์ที่ชื่อว่า Traction Bar โดยอุปกรณ์นี้ เรียกได้ว่า เหมาะกับนักแข่ง Drag Racing เลยทีเดียว

Traction Bar นั้นเป็นอุปกรณ์ที่นิยมใช้ในรถที่ใช้ในการแข่ง Drag Racing ในต่างประเทศมากมาย โดยมีลักษณะนคล้ายๆกับตัวค้ำตัวถังที่ยึดปีกนกล่างและตัวถังรถยนต์ไว้ โดยในการแข่งขัน Drag Racing นั้นต้องใช้รอบในการออกตัวค่อนข้างสูง จึงอาจทำให้ล้อหน้านั้นมีอาการเต้นหรือกระโดด ทำให้ตัวรถฟรีทิ้งและทำให้เสียเวลา

151218_dyno_line_v2
151126_dyno_banner_v3

.    ซึ่งเจ้า Traction Bar ตัวนี้จะไปทำหน้าที่ยึดตัวปีกนกให้ไม่สามารถขยับตัวได้หรือทำให้มันขยับให้น้อยที่สุดเพื่อรักษามุมให้คงที่ และยังสามารถลดอาการกระโดดหรือเต้นของล้อหน้านั้นลดลงอย่างเห็นได้ชัด นอกจากนี้ Traction Bar ยังช่วยในการทรงตัวของรถในตอนเข้าโค้งให้ดีขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย ทั้งยังสามารถกันเพลาพลิกตัว เวลาออกตัวแรงๆอีกต่างหาก

ซึ่งเจ้าตัว Traction Bar นี้ จะมีราคาอยู่ที่ 6,500 บาท สามารถนำไปใส่กับทุกรถ ทุกประเภทที่ไม่ใช่รถแข่งก็ได้ ราคาอาจจะดูแพงไปหน่อย แต่ก็เพื่อรถที่มีประสิทธิภาพดี ช่วยในการทรงตัวของรถได้ดียิ่งขึ้น เรียกได้ว่าปลอดภัยไปอีกแบบนั่นเอง

เป็นยังไงกันบ้างล่ะ บางครั้งอุปกรณ์ที่กล่าวมาข้างต้น หลายคนอาจจะเคยเห็นแต่ไม่เคยรู้ว่ามันเรียกว่าอะไร วันนี้ก็ได้รับข้อมูลดีเล็กๆน้อยๆ เป็นความรู้ประดับปัญญาไปแล้ว ความเร็วความแรงต้องตั้งอยู่บนพื้นฐานความปลอดภัย ภายนอกหล่อแค่ไหน สมรรถนะภายในต้องดีเยี่ยมเช่นกัน อยากมี รถเร็ว รถแรง ขอให้ทีมงาน DynoArtPower เป็นคนดูแลให้คุณนะครับ พบกับผู้กับผู้เชี่ยวชาญด้านการจูน และคำปรึกษาแนะนำดีๆจากเรา แล้วพบกัน

รู้อย่างนี้แล้วต้องลองมาพิสูจน์กันหน่อย พวกเราทีมงานผู้เชี่ยวชาญ DynoArtPower ยินดีให้คำแนะนำเสมอ แล้วพบกันครับ
151126_dyno_button_web
151126_dyno_button_vdo